Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Du học sinh và những trải nghiệm khó quên tại Fraser International College

Fraser International College (FIC) là một trong những lựa chọn hàng đầu của du học sinh Việt trước khi chuyển tiếp lên bậc đại học tại Simon Fraser University (Canada). Nhiều bạn trẻ cho rằng quãng thời gian học tại ngôi trường này để lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho chính họ.
Những tháng ngày khó quên
Với Hoàng Cẩm Thúy – du học sinh Canada, thời gian tại Fraser International College là một trong những trải nghiệm đáng giá của quãng đời du học. Cô bạn này đã trải qua 3 học kỳ kéo dài hơn 1 năm tại FIC – cao đẳng liên thông với Simon Fraster University (SFU) trước khi dành 4 năm tiếp theo dưới mái trường này. Theo Thúy, FIC chính bước đệm hoàn hảo để bắt đầu sự nghiệp học tập tại Canada, giúp cô có vô số kỷ niệm đẹp cũng như cơ hội làm quen với nhiều du học sinh đồng trang lứa.
Ấn tượng đầu tiên của cô bạn sinh năm 1998 với FIC là quy mô… nhỏ bé của trường. Cao đẳng này trực thuộc khuôn viên Burnaby Mountain của đại học SFU – cách trung tâm thành phố Vancouver 25 phút lái xe. Trường chỉ sở hữu vỏn vẹn hơn 2500 học sinh. Tuy vậy, đây cũng chính là ưu điểm của FIC, bởi bạn sẽ có cơ hội gần gũi hơn với bạn cùng lớp và các giáo sư, điều khó có thể làm được khi học tại môi trường rộng lớn như SFU.
Có rất nhiều thứ để nói về FIC, nhưng với Thúy, có hai nét đặc biệt khiến cô nhớ mãi. Điều thứ nhất là buổi lễ đón tân sinh viên được tổ chức bởi các sinh viên và cựu sinh viên của FIC. Đây là hoạt động khá cần thiết với những người mới nhập trường bởi các bạn sẽ được giải thích tỉ mỉ, tường tận về các chương trình, khóa học cũng như lắng nghe các kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống thường ngày qua chia sẻ của những người đi trước. Hoạt động này cũng là cơ hội quý giá để các du học sinh làm quen, kết bạn trước khi bắt đầu cuộc sống mới tại Canada.
Điều thứ hai là sự “choáng ngợp” trong chương trình giảng dạy. Có những môn học vô cùng xa lạ với sinh viên Việt, chẳng hạn như Tội phạm học và Ngôn ngữ học. Thời gian đầu, Thúy và các bạn khác mất khá nhiều thời gian để làm quen, tuy nhiên, luồng kiến thức hấp dẫn lại là yếu tố “lôi kéo” sinh viên và cô bạn này cũng để ngỏ khả năng tìm được niềm đam mê đặc biệt từ những chương trình lạ lẫm.

Tận tâm trong giảng dạy
Có lý do để Hoàng Cẩm Thúy nhận xét rằng: “FIC là điểm đến phù hợp cho các bạn trẻ bắt đầu sự nghiệp học tập dưới tư cách du học sinh”. Quy mô và sự tận tâm trong giảng dạy là một trong những ưu điểm khiến trường được nhiều sinh viên quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng lựa chọn.
 Về quy mô, một lớp học của FIC có sĩ số chỉ từ 20 đến 30 người. Lớp nhỏ khiến các giảng viên, giáo sư có điều kiện tiếp cận sinh viên tốt hơn và người học cũng dễ dàng tìm kiếm sự trợ giúp của thầy, cô mỗi khi có vấn đề khúc mắc.
Về chất lượng giảng dạy, du học sinh hoàn toàn có thể yên tâm về uy tín của FIC khi chương trình học của trường này được biên soạn trên nền tảng giáo dục của Đại học Simon Fraser, tuy nhiên được giản lược và có phần dễ hơn để sinh viên làm quen trước khi chuyển tiếp lên đại học.
Tuy nhiên, trường không chỉ giảng dạy về những thứ vĩ mô. Tại FIC, sinh viên còn được học một số kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống như viết báo cáo, thuyết trình trước đám đông, thậm chí là biết cách viết email chuyên nghiệp,… cũng như sở hữu nhiều câu lạc bộ văn hóa, thể thao,… giúp các bạn trẻ có điều kiện hoàn thiện bản thân trước khi bước vào đời.
Bước đệm hoàn hảo cho đại học
Fraser International College “ghi điểm” với sinh viên quốc tế như hiện nay nhờ quá trình hoạt động nghiêm túc trong giảng dạy và quản lý từ những ngày đầu thành lập. FIC được mở vào năm 2006, dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Giáo dục Navitas và trực thuộc Đại họcSimon Fraser uy tín.
Mục đích hoạt động của FIC là cung cấp chương trình dự bị đại học cho những sinh viên chưa đủ điều kiện vào Simon Fraser University – trường đứng hạng 226 thế giới và nổi tiếng có đầu vào vô cùng khắc nghiệt. Có chương trình học tương đương SFU nhưng đầu vào dễ dàng hơn là lí do khiến cao đẳng Fraser International trở thành lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ muốn thụ hưởng nền giáo dục tiên tiến.
Sau khi hoàn thành các kỳ học tại cao đẳng này, sinh viên sẽ được liên thông thẳng lên năm 2 đại học tại SFU và thời gian tốt nghiệp dự kiến không hề thay đổi.
Hiện tại, FIC có 8 khoa là Nghệ thuật và Khoa học tự nhiên, Quản trị kinh doanh, Quan hệ công chúng & Thương mại, Quan hệ công chúng, nghệ thuật & kỹ thuật, Khoa học máy tính, Khoa học kỹ thuật, Môi trường và Khoa học sức khỏe. Sinh viên có thể dễ dàng học tiếp những chương trình này tại đại học sau khi kết thúc thời gian tại FIC.
Ngoài ra, FIC cũng cung cấp các khóa học Dự bị Thạc sĩ kéo dài từ 13 đến 16 tuần trước khi chuyển tiếp lên những bậc học chính thức.
Học phí của trường ở khoảng từ 19 nghìn CAD đến 26 nghìn CAD cho chương trình học kéo dài tối đa đến 2 năm.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét