Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Black Friday - Cơ hội mua sắm “vàng” cho du học sinh

Black Friday là ngày thứ 6 tiếp sau Lễ Phục sinh và được coi như lễ mua sắm quốc gia của Mỹ từ năm 1932. Toàn cầu hóa và sự phát triển của Internet là những yếu tố đưa Black Friday vượt ra ngoài biên giới xứ cờ hoa, khiến nó trở thành trào lưu mua sắm toàn cầu, mở rộng cơ hội sở hữu nhiều sản phẩm với mức giá “hời” cho người dân thế giới.
Và đương nhiên, với các du học sinh vốn quen với cuộc sống tằn tiện, “thắt lưng buộc bụng” thì đây càng là dịp không thể bỏ qua để sở hữu những món đồ bản thân ưng ý  mà trước đây vốn có giá “trên trời”.
Mua gì nhân “Thứ 6 đen”?
Trước cơ man hàng giảm giá, chắc hẳn các bạn trẻ không khỏi hoa mắt và hoang mang không biết nên bắt đầu từ đâu. Để tránh việc tiêu tiền vào những món đồ không cần thiết, sau đây là những khoản đầu tư hợp lý cho cuộc sống du học sinh trong ngày “vàng” giảm giá này.

·   Đồ điện tử
Đồ điện tử là hạng mục được giảm giá mạnh nhất trong lễ Black Friday và cũng nhanh hết hàng nhất do có nơi giảm giá lên tới 40%. Đây là cơ hội tốt cho những ai muốn đổi điện thoại hoặc sở hữu một chiếc MacBook cấu hình cao phục vụ cho việc học, bởi giá khởi điểm cho món đồ công nghệ đắt đỏ này chỉ từ 1,099 USD – rẻ gần 1/3 so với ngày thường (trung bình, chiếc Macbook rẻ nhất có giá  hơn 1,700 USD).
·   Đồ gia dụng
Làm sao bạn có thể thiếu những món đồ gia dụng, dụng cụ làm bếp nếu muốn có một cuộc sống tươm tất ở nước ngoài? Trong ngày Black Friday, giá bán lẻ cho mặt hàng này có lúc xuống tới 40 – 50%. Chỉ cần nhanh tay đặt hàng là du học sinh tha hồ sở hữu những dụng cụ sinh hoạt thiết yếu cho đời sống thường ngày rồi.
·   Quần áo mùa đông
Black Friday diễn ra vào thứ 6 tuần thứ 3 của tháng 11 – thời điểm mùa đông đã “phủ bóng” tại nhiều quốc gia. Bởi vậy, đây là “cơ hội vàng” để du học sinh mua sắm quần áo rét – món hàng vốn đắt đỏ nhưng vô cùng thiết yếu nếu sinh sống tại những nơi lạnh giá.
Nên mua sắm ở đâu?
Theo thống kê từ Wallethub, những trung tâm bán lẻ sau là địa điểm mua sắm lý tưởng dành cho người dân, đặc biệt là các du học sinh nhờ độ uy tín và mức giảm giá “sốc” trong ngày lễ shopping lớn nhất năm:
Cửa hàng
Mức giảm giá trung bình
Kohl's
66.3%
JCPenney
66.3%
Sears
50.1%
Macy's
45.6%
Ngoài ra Walmart, Target,… cũng là những chuỗi cửa hàng có lượng “deal” giảm giá “khủng” trong Black Friday. Đặc biệt ở Walmart, nếu mua đồ nhưng trong quá trình sử dụng cảm thấy không phù hợp, bạn hoàn toàn có thể trả lại và được hoàn tiền (một số trường hợp có thể phải trả phí nhưng không đáng kể).
Du học sinh nào sống ở những nước có dịch vụ mua sắm trực tuyến tân tiến, tốc độ giao hàng nhanh thì những trang web như amazon, eBay, Bestbuy hoặc kênh bán hàng online của Macy’s, Walmart,… cũng là địa chỉ không thể phù hợp hơn cho hoạt động “săn” hàng giảm giá (với điều kiện bạn phải nhanh tay).
Mua như thế nào?
Thông thường các trung tâm thương mại, cửa hàng phát động giảm giá từ chiều hôm trước cho tới đêm của ngày Black Friday. Nhưng mọi việc không đơn giản theo kiểu đến ngày đó bạn chỉ việc thong dong xách giỏ lên và mua sắm, bởi thông thường người dân đã “xếp gạch” ngồi chờ hàng đại hạ giá từ… ngày hôm trước. Cho nên, để cạnh tranh, du học sinh chỉ còn nước… xếp hàng sớm thì mới có cơ hội mua được đồ tốt với giá “rẻ như cho”.
Còn không muốn chen chúc ư? Các trang web bán hàng online đã liệt kê như trên là lựa chọn lý tưởng cho những ai ngại đám đông. Tuy vậy, shopping trực tuyến không có nghĩa là cơ hội mua hàng dễ dàng hơn cho bạn. Sức mua lớn nên các món giảm giá online cũng “bốc hơi” trong chớp mắt.
Do vậy, để mua hàng thành công, các bạn trẻ cần xác định thứ mình muốn mua từ trước để không mất công lựa chọn cũng như đặt hàng và chọn thanh toán thật nhanh để nắm chắc “phần thắng” trong tay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét